Bài đăng nổi bật

truyện ngắn - VÒNG XOÁY - Thanh Phấn Cà Mau

Tiếng chó sủa dồn dập, vang vọng từ một xóm quê nghèo hẻo lánh. Ở đó không có đường xá, xe cộ mà bao quanh chỉ toàn là ao hồ, sông, kênh ch...

Thứ Hai, 20 tháng 9, 2010

TÌNH PHAI THEO LÁ




những chiếc lá xanh
mới hôm nao còn ở trên cành
có hai đứa mình dưới tàn xanh ước hẹn
lời nào đã nguyện
mãi bên nhau không thể rời xa

dù cuộc đời lắm cạm bẩy phong ba
luôn giữ trong ta một lòng chung thuỷ
một lòng bền bỉ
không thể mờ phai

dù đời lắm trông gai
bao nhieu trắc trở vẫn hoài in nhau
nhưng hôm kia lá xanh đã ngã màu
bỗng nghe trong tim một niềm đau âm ĩ
nghe có tiếng âm thầm rên rĩ
cũa những chiết lá xanh hôm nào

tiếng lá buồn vì ta phải xa nhau
em ra đi về làm dâu xứ lạ
mưa thu rơi từng giọt sầu lã chã
ngọn gió buồn thổi mạnh giá lòng anh
những chiếc lá kia tay đã lìa cành
xa tàng xanh trở về trong lăng lẽ

còn mình anh quạnh quẽ
nghe lời nguỵen xưa từng tiếng rụng rời
em đã xa tôi về chân trời mới
chỉ còn đây nỗi buồn réo gọi
một mãnh tình vừa biệt xa xôi
đễ một mình tôi ngồi ôm thương nhớ
gì đây than thở
xa vắng thật rồi
mình tôi tiếc ngậm ngùi
thương cho duyen phậnlỡ rồi ai ơi
tình phai như lá đã rơi xa cành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét